Bốn giải pháp để liên kết nội bộ Thương hiệu thành công

Thảo luận trong 'TỔ HỢP' bắt đầu bởi tuananh212, 7/12/17 lúc 10:09.

  1. tuananh212

    tuananh212 Member

    Xây dựng và duy trì một thương hiệu mạnh cần bắt đầu từ bên trong. Điều quan trọng nhất là hàng ngũ viên chức và quản lý phải hiểu thương hiệu của họ biểu tượng cho điều gì, và phải có được động lực để thực hiện theo nó.

    Đây là điểm cần yếu cho sự kết liên của một tổ chức – hay còn được biết tới như là kết liên nội bộ thương hiệu. bộ nhận mặt thương hiệu

    tại sao sự kết nối nội tại thương hiệu lại quan trọng như vậy? do với bất cứ sự thiếu rõ ràng nào từ người lãnh đạo sẽ gây khó khăn cho việc truyền đạt những mong chờ của họ tới nhân viên. Và khi viên chức mơ hồ và không hiểu rõ những điều mà họ mong đợi để thực hành, thì điều đó sẽ truyền tải vào những trải nghiệm thương hiệu của khách hàng. Suy cho cùng, viên chức chính là khuân mặt của thương hiệu.

    Dù cho sự kết nối nội tại có quan yếu như thế nào đối với tầm quan trọng của thương hiệu, điều đáng sửng sốt chính là số lượng các tổ chức thiếu đi điều này. Một cuộc khảo sát của Gallup đã cho thấy chỉ 41%, trong số 3.000 nhân viên làm việc tại Mĩ, đồng ý với nhận định “Tôi biết công ty của tôi biểu tượng cho điều gì và điều đó làm thương hiệu của chúng tôi dị biệt so với đối thủ”.

    Quá thẳng tính, khi mà ban lãnh đạo đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của sự hợp nhất nội tại thương hiệu lên sự thành bại của chiến lược thương hiệu.

    1. Hãy liên kết thương hiệu ngay từ cấp lãnh đạo
    Sự kết liên nội tại thương hiệu bắt đầu ngay từ ban giám đốc. Bạn không thể mong đợi nhân viên của mình có cái nhìn đúng đắn nếu lãnh đạo của họ không như vậy. Cách tốt nhất để bảo đảm có được sự rõ ràng trong nội bộ thì cấp lãnh đạo phải có vai trò chủ đạo trong việc phát triển chiến lược và định vị công ty. Ví dụ, khi ban lãnh đạo tham dự áp vào việc tạo nên mục đích, nhiệm vụ, tầm nhìn và giá trị của một thương hiệu – lí tưởng nhất là chuẩn y các buổi workshops – họ không chỉ hiểu những khái niệm này, họ còn trực tiếp tạo nên chúng. Và khi mà ban lãnh đạo dự vào chiến lược của thương hiệu, thì họ có thể truyền cảm hứng cho viên chức của mình một cách tốt hơn, và khiến họ đi theo chiến lược đó xây dựng thương hiệu

    2. Tiêu chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và đánh giá
    Hãy kiên cố rằng nhân viên kết nối với thương hiệu của bạn ngay từ ngày đầu. nhân viên tốt nhất không cần phải là người có résumé ấn tượng nhất. Một ứng cử viên lí tưởng là người hợp với giá trị chủ chốt của tổ chức. Với việc đưa giá trị chủ chốt của thương hiệu vào tiêu chuẩn đánh giá, thì những viên chức mà bạn tuyển dụng đã có sẵn sự kết nối với thương hiệu rồi. Sau quá trình tuyển dụng, thì đánh giá hiệu quả làm việc cũng nên là trọng tâm của quá trình kết nối thương hiệu. Bạn có thể làm cách này bằng cách đưa ra những định nghĩa về các miêu tả được cho là thích hợp hay không đối với thương hiệu của bạn, và đánh giá dựa theo đó. Điều này sẽ giúp cho bạn duy trì kết nối nội tại thương hiệu xuyên suốt công ty.

    3. ứng dụng các chương trình đào tạo thương hiệu
    Hãy tổ chức những buổi đào tạo huấn luyện liền tù tù và có hệ thống, để giúp nhân viên của mình hiểu hơn về thương hiệu họ đang làm việc. Điều này là đặc biệt quan trọng đối với những doanh nghiệp làm lại thương hiệu, hay các nhân viên mới. Chương trình đào tạo có thể được tổ chức qua các hình thức workshop, video hay các cuốn sổ tay thương hiệu. Chương trình đó nên bao gồm được các điểm cốt yếu của chiến lược, nhận diện và thông điệp thương hiệu, và được biểu thị theo cách mà viên chức có thể truyền tải nó ngay trong nội bộ và đến với các khách hàng. Chương trình đào tạo càng hấp dẫn và thuyết phục, thì nhân viên càng dễ thu nạp. Mục đích chung cục của những chương trình này là giúp nhân viên nhận ra vai trò của họ trong câu chuyện thương hiệu cùng các bổn phận kèm theo.

    4. cổ vũ và khen thưởng hàng ngũ viên chức của bạn
    Động viên, củng cố hàng ngũ viên chức là điều nép khi thương hiệu của bạn trở nên thành công. Có khối cách để thực hiện điều này, tuy nhiên điều quan trọng là nó phải ý nghĩa và đáng nhớ. Các chuyến nghỉ mát hay các sự kiện toàn công ty là những cách hiệu quả để nhấc viên chức về văn hoá nhi ty. Một quyển sổ tay thương hiệu, biểu lộ xác thực cách mà khách hàng nên cảm nhận như thế nào về thương hiệu duyệt các kênh truyền thông, nên được cung cấp cho mỗi viên chức. Khen thưởng nhân viên có những hành động thái độ bộc lộ được bản chất thương hiệu là một cách hiệu quả để củng cố sự nhất quán trong nội bộ thương hiệu giá rẻ.

    Kết luận
    Từ ban giám đốc đến viên chức bán hàng, hàng ngũ nhân viên công ty chính là gương mặt thương hiệu quan trọng trình bày trực tiếp đến khách hàng. đảm bảo đội ngũ nhân viên công ty hiểu rõ được thương hiệu chính là thước đo thành công trước tiên đối với bất kì doanh nghiệp nào. Sự nhất quán trong nội tại thương hiệu không bao giờ nên bị xem nhẹ. Đó là một quá trình lâu dài luôn cần được củng cố và bảo trì. Nhưng kết quả đạt được chắc chắn sẽ xứng đáng. Chỉ khi một thương hiệu được củng cố từ bên trong thì mới có hy vọng nuôi dưỡng được mối quan hệ lâu dài và ý nghĩa với khách hàng.
     
  • Chia sẻ trang này